moon on september

A blog of somebody @ La moon gallery shop

ถึงคุณจิตดีงาม เมืองหมีขาว

with 6 comments

ไม่ต้องแปลกใจที่ตอบเมลทางบล้อก เพราะแกยังตอบบล้อคฉันทางเมล

ก่อนอื่นมีเรื่องที่อยากจะบอก เห็นที่ไรนึกถึงทุกที 
คุณหนูดีแห่งอัจฉริยะสร้างได้ เป็นพรีเซนเตอร์โฆษณาแบรนด์ซุปไก่ซะแล้วนะ 5555
เริ่มกันเลยนะ ……….

1. เรื่องกล้องโลโม ไม่ต้องเสียใจ หรือรู้สึกผิดหรอกนะ เพราะเราถามเพื่อนรุ่นๆเดียวกัน แม้แต่พี่สมิทธิเองยังไม่ค่อยรู้เลย

นี่จึงเป็นการเปิดหนทางเข้าสู่โหมดพึ่งพาตนเอง ….เราดีใจนะ
เหมือน ตอนที่เราถามเหิรว่า “ภาวะโลกร้อน” ภาษาอังกฤษใช้คำว่าอะไรหรอ? คุ้นๆไงไม่รู้
เหิรตอบกลับมาว่า ถ้าอยากรู้จริงๆ เปิดดิค หรือค้นหาข้อมูลด้วยตัวเองสิ …… วันนั้นก็ไม่ได้ไปหานะเพราะขี้เกียจ มันคาๆในหัวอยู่หลายวัน แล้วพอตัดสินใจว่า เออ..กูอยากรู้ เดินไปเปิดหาในหนังสือ พอเจอนะแก ..นั่นแหละ…จังหวะนั้นนะ สุขใจ มันอิ่มอยู่คนเดียว …

แต่ถ้าแกยังรู้สึกผิดอีก ซื้อกล้อง LC-Aให้ฉันก็ได้ เขาบอกกันว่าเป็น ราชาแห่งโม่ (แน่นอนมันมาจากรัสเซีย)

ถ้ายังไม่รู้สึกดีขึ้น กล้องโพราลอยด์อีกตัวก็ไม่ว่ากัน

2. เรื่องภาษาหลานของป้า มันง่ายมั่ก มั่ก…หลักการก็ครือว่า…พิมพ์จากเสียงพูดงั้ย….เป็นการสื่อสารที่ตรงที่สุดแล้นนนน.. จากปากออกมาที่จอเลยอะ โหย….เข้าใจมะเนี้ย!
เอ่อ…แต่ว่าในโลกหลานของป้า ไม่นิยมพิมพ์ยาวๆนะ เพราะขี้เกียจอ่านกันง่ะ

3. หน่องแต่งงาน แต่งกับผู้หญิงคนหนึ่งเป็นหัวหน้าพยาบาล ดูจากรูปที่ถ่ายสตูดิโอก็สวยดี จากรูปถ่ายปกติจะดูมีอายุหน่อย เราไม่รู้จักมาก่อน แต่รู้ว่าคบกันมานานแล้ว ผู้หญิงเป็นคนโคราช อยู่และทำงานที่โน่น ก่อนหน้านี้หน่องมันเคยเล่าว่าไปตรวจงานก่อสร้างที่โคราชเกือบทุกอาทิตย์ เราถึงรู้ที่หลังว่า บ้านพ่อแม่เจ้าสาวนี่เอง

วันนั้นเราไปที่ทำงาน หน่องมันเอารูปบ้านกับเจ้าสาวมาอวดใหญ่เลย (จนเชอร์รี่แซวว่า ที่ทำงานยังไม่มีใครได้ดูเลยนะเนี้ย)
อาคมก็แต่งแล้วเหมือนกัน เมื่อต้นเดือนพย. ฉันไม่ได้ไปงานใครซักคน

4. เรื่องงานเขียน ดิคนี่เป็นกุศลมากๆนะเว้ย….บุญอะไรไม่เท่าให้ปัญญานะแก อย่าท้อซะก่อน ส่วนหนังสือเยาวชน ถ้าแบบไม่มีตัวละคร ไม่มีพล็อตเรื่อง มันแนวมากเลยนะ….

รู้ใช่ไหมว่าคิดไง จำที่ฉันเคยเล่าว่า เจอหนังสือแกได้ใช่ป่ะ มันสุดยอด…ดเลยนะ  นี่ขนาดงานแปลนะ เฮ้ย…ฉันรออ่านเลยล่ะ ไม่ว่ามันจะออกมาไง ฉันเชื่อมั่นเลยว่า ตัวเองต้องมีความสุขที่ได้อ่านงานของแก
5.ช่างศิลป์รุ่นหนึ่ง ยังไม่กลับมาจาก chicago เลย

*********

สุดท้ายถ้าอยากคอมเมนท์ ให้คลิ้กไปที่คำว่า comment ข้างล่างนี้
หรือ คลิ้กไปที่หัวเรื่องนี้เลย
ด้านล่างจะมีช่องโล่งๆ ใต้คำว่า
Leave a Reply

ยืนยันว่า แกทำได้ ให้พิมพ์ลงไปว่า  “อุดันการณ์”
 

Written by เดือนฟ้า

ธันวาคม 1, 2007 ที่ 3:57 pm

เขียนใน ชีวิตทั่วๆไป

6 Responses

Subscribe to comments with RSS.

  1. 555 importกันเลยเหรอฮะ

    thecolourbar

    ธันวาคม 8, 2007 at 5:00 pm

  2. แฮ่…

    duenfah

    ธันวาคม 12, 2007 at 3:15 pm

  3. “อุดันการณ์”

    jitampai

    ธันวาคม 20, 2007 at 8:12 pm

  4. เรียน เจ้าของบล็อก

    ต้องขอบคุณเป็นพิเศษ สำหรับเมล์ที่แจ้งไปให้มาอ่านบล็อกของท่าน ดิฉันได้เข้ามาอ่านแล้วค่ะ รู้สึกเป็นเกือด…เป็นเกียรติมากที่ท่าคุณได้ตอบเมล์ดิฉันลงหน้าหนึ่งในบล็อกของท่าน คำตอบทุกข้อชัดเจน ชัดถ้อยชัดคำดีมาก ตอนนี้ดิฉันไม่รู้สึกผิดอะไรแล้ว เมื่อได้อ่านวิธีทำให้หายรู้สึกผิดที่ท่านกรุณาเสนอมา ทำให้ดิฉันกระจ่างว่า ปล่อยให้รู้สึกผิดไปซะน่าจะไม่เป็นไรเมื่อเทียบกับสนนราคาค่ากล้องที่ท่านบอกรายชื่อมา

    อย่างไรก็ตาม ขอบใจแกมากว่ะที่ตอบจดหมายฉัน แกทำให้ฉันมีกำลังใจขึ้นอีกเยอะเลย คิดถึงแกนะ ส่วนยัยหนูดี ฉันขอยืนยันว่าจะไม่ยอมญาติดีด้วยเด็ดขาดแม้จะต้องตัดเป็นตัดตายกับเหิรเลยก็ตาม….ฉันก็เวอร์ไปงั้น จะไปตัดสินเขาจากความรู้สึกเหม็นขี้หน้าของตัวเองได้ไง จริงไหม+++

    jitampai

    ธันวาคม 20, 2007 at 8:25 pm

  5. โพสไว้ตั้งนาน นี่ปาไปเกือบเดือน แกถึงมาตอบ
    หะแหม….นี่โลกยุคดิจิตัลนะเว้ย ปรู๊ดๆ

    ตกลงสบายดีใช่ป่ะ
    จะมาเมืองไทยอีกไหมเนี้ย
    ปีหน้าเหิรจะพาไปเที่ยวญี่ปุ่น

    ปีนี้ปูตินได้บุคคลแห่งปีของtime megazine ฉันรู้สึกว่าพักหลังๆเนี้ย มีคนสนใจประเทศรัสเซียมากขึ้นนะ อย่างน้อยฉันว่าไทยก็เป็น อันนี้ฉันได้ยินมาจากอ.ยอดเยี่ยมด้วย
    เตรียมตัวละกัน

    duenfah

    ธันวาคม 21, 2007 at 2:08 pm

  6. ญี่ปุ่นน่าไปว่ะ ฉันอยากไปเหมือนกัน แต่คงไม่ได้ไปพร้อมแกหลอกว่ะ ไปเที่ยวแล้วมาเล่าให้ฟังแล้วกัน
    เออ ตอนนี้โลกกำลังมุ่งไปที่รัสเซีย เพราะเป็นแหล่งเงินแห่งใหม่ไง ใครๆก็อยากมาทำธุรกิจกันที่นี่ ไม่รู้ดีเปล่าว่ะ ฮ่า…..

    jitampai

    ธันวาคม 24, 2007 at 3:44 pm


ใส่ความเห็น

