moon on september

A blog of somebody @ La moon gallery shop

ฝัน

with 2 comments

ฝันว่า งอนผู้ชายหนีออกจากบ้าน เดินมาพักหนึ่งเจอหลุมดิน เห็นๆอยู่แต่ยังพลาดขาตกลงไป ปรากฎว่ามีงูอยู่ข้างล่าง เราพยายามปีนขึ้น มีคนแถวนั้นช่วยดึง น่าประหลาดใจคือ ในโพรงนั้นมีแมว ด้วยความตกใจที่ถูกเราเหยียบแมวกับงูจึงเกิดการต่อสู้ฉกข่วนกันอย่างเสียงดัง
ไม่ทันคิดอะไรเรารีบคว้าถุงคล้ายๆถุงทรายไปวางปิดหลุมไว้เพื่อป้องกันอันตราย แต่นึกขึ้นมาได้ว่า แมวจะเป็นไรไหม จึงเปิดถุงแง้มๆจังหวะเดียวกับที่แมวกระโดดตัวขึ้นมา เราก็ปิดถุงคืน ตามองไปที่แมว แมวตัวนั้นมีลักษณะอ้วนลวดลายคล้ายเจ้ามารุ เดินสองขาหันหลังโซซัดโซเซค่อยๆจากไป

ก็คิดต่อว่านอกจากแมว งูตัวนั้นจะเป็นไรบ้าง คาดโดนเล็บแมวตะปบข่วน
เรารู้สึกเสียใจมาก ที่เป็นต้นเหตุทั้งปวง

Written by เดือนฟ้า

ธันวาคม 20, 2011 ที่ 1:48 pm

เขียนใน ชีวิตทั่วๆไป

2 Responses

Subscribe to comments with RSS.

  1. ตื่นมาร้องไห้หรือเปล่า

    aimmo.mo

    ธันวาคม 29, 2011 at 6:04 am

  2. เช้ามืดวันที่ 2 ก.พ. 55 เราฝันถึงงูอีกแล้ว
    หมาชิวาว่าน้อยของหลานถูกหลานทิ้งไว้ เราเอาอาหารเทให้กินแบบกลัวว่าจะอดตาย ไม่ได้คิดจะเลี้ยง หมาน้อยกินแล้วอึไม่เป็นทาง แถมดูเหมือนท้องเสียอึเปื้อนตัวไปทั่ว เราเลยจับมาล้างน้ำตอนที่ล้างน้ำดูไปหมาน้อยก็ช่างอ่อนแอ ก็คิดตัดสินใจว่า เอ้า เลี้ยงก็ได้ จากนั้นหมาน้อยก็นั่งผึ่งอยู่ไม่ไกลจากเรา (ฉากคือที่อาบน้ำไอเสือ) จู่ก็เห็นว่ามีงูตัวหนึ่งนอนขดอยู่ใกล้หมาน้อยมากๆ ตอนที่เราจะเอื้อมไปหยุดหากอะไรจะเกิดขึ้น คล้ายแมวผ่านมากั้นตาแปบนึง จังหวะนั้น งูก็กลืนหมาน้อยเข้าปากไปแล้ว

    เราตกใจมาก ร้องบอกป๋าว่า เอาหมาออกมาให้หน่อย (เหล็กแหลมในมือเรายื่นให้ป๋า) ป๋าถามว่า ให้ฆ่างูหรอ จะทันไหม เรากลับมาใช้สมองคิด แปลว่าต้องฆ่างู งูต้องตายแล้วกรีดท้อง แต่ถ้าไม่รีบตอนนี้หมาอาจจะขาดอากาศหายใจตาย
    เราคิดจนทำอะไรไม่ถูกว่าจะเลือกอะไร

    เดือนฟ้า

    กุมภาพันธ์ 3, 2012 at 11:11 am


ใส่ความเห็น